Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng Shopee

Bán hàng shopee không còn xa lạ gì với dân kinh doanh hiện nay. Đây là kênh bán hàng giúp tiếp cận được với đông đảo khách hàng trên toàn quốc. Thậm chí cả khách nước ngoài. Những có nhiều câu hỏi mà những người mới tham gia bán hàng trên Shopee còn thắc mắc. Bài viết này sẽ 1 phần giải đáp những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Shopee.

bán hàng shopee

#1. Bán hàng Shopee có mất phí không?

Theo thông báo mới nhất dành cho các shop bán hàng trên Shopee: Từ ngày 01/4/2019, với mỗi đơn hàng thành công, người bán sẽ phải chịu mức phí 1-2% (1% khi người mua thanh toán COD hoặc thẻ ngân hàng nội địa, 2% nếu người mua thanh toán bằng thẻ tín dụng). Phí thanh toán này sẽ được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua trên đơn hàng, bao gồm tiền hàng và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mãi (nếu có).

#2. Shopee thanh toán cho người bán như thế nào?

Sau khi Shopee giao hàng thành công và người mua xác nhận đã thanh toán đơn hàng, tiền hàng sẽ được cộng vào ví Shopee và bạn có thể rút tiền từ ví vào tài khoản ngân hàng bất cứ lúc nào.

Bạn có thể theo dõi các khoản mà Shopee thanh toán trong trang quản trị dành cho người bán theo 2 cách:

Trên ứng dụng: vào mục Tôi > Ví Shopee > Giao dịch. Ở mục Tất cả, chọn Tiền chuyển vào, ở mục Thời gian, chọn khoảng thời gian bạn mong muốn để xem giao dịch Ví Shopee của bạn.

Trên máy tính: Đăng nhập vào trang Kênh người bán > Ví Shopee > Xem lịch sử giao dịch > Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem > Xuất các giao dịch vừa được lọc.

#3. Chương trình khuyến mãi của Shopee
Shopee có rất nhiều chương trình khuyến mãi và được tổ chức thường xuyên. Ở trang https://banhang.Shopee.vn/ bạn chọn Chương trình khuyến mãi sẽ ra 1 loạt các chương trình của Shopee. Chỉ cần lựa chọn chương trình phù hợp với shop của mình rồi chọn Đăng ký ngay.

#4. Cách trở thành shop yêu thích trên Shopee
Đầu tiên hãy xem qua những quyền lợi người bán nhận được khi trở thành shop yêu thích Shopee nhé:

Được miễn phí cước vận chuyển với đơn hàng trên 180k. Điều này sẽ giúp thu hút thêm khách hàng cho cửa hàng của bạn.

Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng. Bởi khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên Shopee là những shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.

Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên Shopee

bán hàng shopee


#5. Điều kiện lên shop yêu thích

Tham gia chương trình khuyến mãi trên Shopee thông qua các hoạt động Marketing ở đây

Gia tăng tỉ lệ đơn thành công bằng những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả như sau:

+ Thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới lạ trên shop

+ Tích cực tương tác với khách hàng. Đây là cách hiệu quả và nhanh chóng nhất để trở thành shop yêu thích trên Shopee. Ngược lại, đây cũng chính là nơi khiến shop của bạn mất điểm với khách hàng và dần mất huy hiệu shop yêu thích trên Shopee nếu bạn tương tác kém, và chậm với khách.

Vấn đề thường gặp phải với người kinh doanh đó là việc họ phản hồi tin nhắn, bình luận của khách hàng quá chậm. Thông thường, người bán phải đăng nhập vào app trên điện thoại hoặc website Shopee thì mới nhận thông báo từ khách hàng. Nhất là trong trường hợp khi bạn bán hàng đa kênh thì việc kiểm soát thông tin đơn hàng và bình luận, tin nhắn của khách hàng càng trở nên khó khăn hơn. Điều này khiến khách dễ từ bỏ ý định mua hàng từ shop của bạn.

Trước vấn đề trên, nhiều người kinh doanh thường chọn ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh Omnichanal của TPOS. Phần mềm quản lý bán hàng TPOS được liên kết với 5 sàn thương mại điện tử (STMĐT) nổi bật nhất hiện nay, trong đó có Shopee. Phần mềm quản lý bán hàng Shopee hoạt động theo cách: Khi khách hàng đặt hàng trên Shopee, đơn hàng sẽ được đồng bộ về TPOS giúp bạn chỉ cần sử dụng 1 app TPOS vẫn có thể quán lý mọi thông tin trên các STMĐT. Đặc biệt hơn, số lượng hàng tồn kho cũng sẽ được cập nhật tức thì và hoàn toàn tự động giúp bạn quản lý hàng hóa dễ dàng. Đăng kí dùng thử miễn phí ngay tại: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel

+ Liên hệ với khách hàng trước khi chốt đơn để giảm thiểu tối đa những đơn hàng bị boom

+ Cung cấp sản phẩm chất lượng để thu về những đánh giá tích cực từ khách hàng của bạn. Hoặc bạn cũng có thể chat với khách hàng để khuyến khích họ đánh giá 5 sao cho sản phẩm/shop của bạn.

#6. Cách tăng lượt theo dõi trên Shopee

Gia tăng lượt theo dõi trên Shopee sẽ giúp bạn tăng khả năng bán hàng cũng như việc hiển thị sản phẩm ở vị trí dễ nhìn thấy hơn cho khách hàng. Càng nhiều lượt theo dõi, tỉ lệ đơn hàng của bạn sẽ càng tăng cao.

Cách 1: Tham gia các đợt giảm giá, hỗ trợ người bán hàng, sale off của Shopee. Việc này sẽ khiến bạn phải giảm giá sản phẩm, chịu lãi ít hơn. Nhưng đổi lại bạn sẽ được tăng traffic cho Shopee, từ đó giúp gia tăng lượt theo dõi trên Shopee một cách nhanh chóng.

Cách 2: Tương tác với các nhà bán hàng khác qua các nhóm Facebook, Zalo, diễn đàn. Bạn có thể tham gia nhóm Facebook của Shopee để dễ dàng tương tác với các người kinh doanh khác.

Hoặc bạn có thể tham gia thêm các nhóm liên quan bằng cách lên Facebook tìm kiếm trong khung search cụm từ khóa: tăng lượt theo dõi Shopee. Sẽ có rất nhiều nhóm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu cách bán hàng trên Shopee của bạn.

bán hàng shopee


BẠN ĐANG MUỐN KINH DOANH ONLINE NHƯNG CHƯA BIẾT BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

HAY BẠN ĐANG BÁN HÀNG ONLINE NHƯNG CHƯA HIỆU QUẢ?

Hãy để tôi gỡ rối cho bạn với Bộ khóa học: Bán hàng tăng đơn trên Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, quảng cáo Facebook, Tiktok...

Vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 0941108444 để tư vấn miễn phí!

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò